สรงน้ำโอยทานสงกรานต์ ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

กิจกรรม งานประเพณี และเทศกาลท่องเที่ยว เมษายน 2557

สรงน้ำโอยทานสงกรานต์ ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

กิจกรรม งานประเพณี และเทศกาลท่องเที่ยว เมษายน 2557

เทศกาลปายเรือเที่ยวป่าตามหาแมงกะพรุนน้ำจืด

วันที่ 1 มีนาคม ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ณ บริเวณแก่งบางระจัน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมพายเรือล่องลำน้ำเช็กจากแก่งบางระจันไปแก่งสอง แก่งสาม ให้อาหารปลา ค้นหาตำนานหอยก้นตัด สัมผัสดงผีเสื้อ ตามหาแมงกะพรุน น้ำจืดแห่งเดียวในประเทศไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ทททใ สำนักงานพิษณุโลก

งานเปิดโลกทะเลโคลน

วันที่ 1-10 เมษายน ณ ลานตรงข้ามที่ว่าการอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ชมการแข่งขันรถกลิ้งนาเกลือ การประกวดไก่ชนสวยงาม ถีบกระดานเก็บหอยแครง แรลลี่อุ้มสาวหนี การแข่งขันกินหอยแครง แข่งขันชกมวยทะเล นอกจากนี้ยังมีบริการนำนักท่องเที่ยวชมธรรมชาติของทะเลบ้านแหลมและวิถีชีวิตของชาวประมงในพื้นที่อีกด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเพชรบุรี

งานประเพณีปอยส่างลอง

เริ่มวันที่ 4-5 เมษายน ณ วัดกลางทุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมชมพิธีบวชเณรตามความเชื่อของชาวไทยใหญ่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน

ประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้ง ประจำปี 2557

วันที่ 4-6 เมษายน ณ อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจ เข่น พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์พนมรุ้ง ชมขบวนแห่พระนางภูปตินทรลักษมีเทวี พระนางจริยา และเทพพาหนะทั้งสิบ การแสดงแสง สี เสียง และสื่อผสม รับประทานอาหารเย็นแบบพื้นบ้านในบริเวณตลาดย้อนยุคเมืองแป๊ะ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสุรินทร์

สรงน้ำโอยทานสงกรานต์ ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

วันที่ 8-12 เมษายน ณ อุทยานประวัติศาตร์ศรีสัชนาลัยและลานราชานุสาวรีย์พระยาลิไท ร่วมทำบุญ (โอยทาน) ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ชมขบวนแห่นางสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ตระการตรา ขบวนแห่รดน้ำดำหัวพ่อเมือง การแสดงพื้นบ้านการละเล่นพื้นบ้าน การจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง การจำหน่ายผลไม้พื้นเมือง และนั่งช้างท่องเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสุโขทัย

เทศกาลล่องเรือแลนกทะเลน้อย

วันที่ 10-15 เมษายน ณ บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง นั่งเรือหางยาวสัมผัสความงดงามของทะเลน้อยซึ่งเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ได้รับการประกาศให้เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำดลกแห่งแรกของไทย เที่ยวชมนกและพรรณไม้น้ำ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพัทลุง

Shonkran The Water Festival on The Beach 2014

วันที่ 12-15 เมษายน บริเวณหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ พิธีทำบุญตักบาตร รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ชมการแสดงทางวัฒนธรรมนาฏศิลป์ไทย ประกวดหนูน้อยสงกรานต์ การประกวดเทพีสงกรานต์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานภูเก็ต

งานถนนอาหารสงกรานต์อุดร

วันที่ 12-15 เมษายน ณ บริเวณถนนเทศา สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ร่วมพิธีสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การประกวดแข่งขันประกอบอาหารนานาชาติ รวมทั้งอาหารแปลก และร้านจำหน่ายอาหารนานาชาติ

ประเพณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่

วันที่ 13-15 เมษายน ณ เขตเทศบาลนครเมืองเชียงใหม่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่

ประเพณีสงกรานต์ และแข่งขันมวยคาดเชือกไทย – พม่า 2557

วันที่ 13-15 เมษายน ณ ตลาดริมเมย อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ชมการแข่งขันมวยคาดเชือก และการเล่นน้ำสงกรานต์สองฝั่งเมย ไทย-พม่า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานตาก

การแข่งขันกีฬามหาสนุก มหัศจรรย์สันหลังมังกร ครั้งที่ 2

วันที่ 15 เมษายน ณ หาดสันหลังมังกร อำเภอเมืองสตูล ร่วมการแข่งขันวิ่งระยะทาง 4 กิโลเมตร บนพื้นที่ที่เป็นสันดอนโผล่ขึ้นมายามน้ำลด คล้ายสันหลังมังกรผ่ากลางทะเลอันสวนงามทั้งสองฝั่งซ้ายขวา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานตรัง

ประเพณีสงกรานต์ศรีมหาราชา และประเพณีกองข้าว

วันที่ 19-21 เมษายน ณ สวนสุขภาพ เทศบาลเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ร่วมชมขบวนแห่กองข้าว การละเล่นพื้นบ้าน การนวดแผนไทย การแสดงดนตรีไทย การแสดงศิลปวัฒนธรรมของเยาวชน การแข่งขันกีฬา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพัทยา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *