Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

กิจกรรม งานประเพณี และเทศกาลท่องเที่ยว มีนาคม 2557กิจกรรม งานประเพณี และเทศกาลท่องเที่ยว มีนาคม 2557
กิจกรรม งานประเพณี และเทศกาลท่องเที่ยว มีนาคม 2557
กิจกรรม งานประเพณี และเทศกาลท่องเที่ยว มีนาคม 2557

งานนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ

วันที่ 31 มกราคม ถึงวันที่ 31 มีนาคม ณ บริเวณเขาคิชฌกูฏ ตำบลพลวง อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี การจัดเดินเท้าขึ้นยอดเขาคิชฌกูฎเป็นประเพณีที่สืบทอดต่อกันมานานหลายสิบปี แต่ในปัจจุบันมีรถบริการเพื่อให้ประชาชนเดินทางขึ้นเขาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานระยอง

เทศกาลพายเรือเที่ยวป่า ตามหาแมงกะพรุนน้ำจืด

วันที่ 1 มีนาคม ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ณ บริเวณแก่งบางระจัน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมพายเรือล่องลำน้ำเข็กจากแก่งบางระจันไปแก่งสอง แก่งสาม ให้อาหารปลา ค้นหาตำนานหอยก้นตัด สัมผัสดงผีเสื้อ ตามหาแมงกะพรุนน้ำจืดแห่งเดียวในประเทศไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานพิษณุโลก

ลานตา ลันตา

วันที่ 7-9 มีนาคม ณ บริเวณชุมชนเมืองเก่าเทศบาลตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ชมการแสดงกิจกรรมทางวัฒนธรรมของชุมชนมุสลิมและชาวไทยใหม่ เช่น การดำข้าวแบบโบราณ พิธีขึ้นแปล การกล่อมเด็ก การละเล่นพื้นเมือง การจำลองพิธีลอยเรือของชาวเล ลิเกป่า และสนุกสนานกับดนตรีสากล เรือเก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเพชรบุรี

งานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทยและงานไหว้ครูมวยไทยโลก

วันที่ 12-22 มีนาคม ณ สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณนายขนมต้ม ในวันที่ 17 มีนาคม ชมพิธีไหว้ครูมวยไทยซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งนักมวยชาวไทยและต่างชาติ ชมการแสดงมวยไทยโบราณและสาธิตการใช้กระบี่กระบองในการต่อสู้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา

งานเทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ

วันที่ 14-16 มีนาคม ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมเดินทางค้นหาและสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีของชนสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ อันได้แก่ ชาวเขมร ชาวลาว ชาวส่วย และชาวเยอ ผ่านรูปแบบการจำลองหมู่บ้านวิถีชีวิตชนสี่เผ่าโบราณอย่างไกล้ชิด และรื่นรมย์ไปกับความหอมเย็นละมุนของดอกลำดวน ที่เบ่งบานไปทั่วบริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ วิทยาลัยเกษตร และเทคโนโลยีศรีสะเกษ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสุรินทร์

สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 5

วันที่ 14-16 มีนาคม 2557 ณ บริเวณย่านการค้าจังหวัดหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ชมและเลือกซื้อเครื่องเบญจรงค์จากฝีมือคนในหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี ชมสาธิตการผลิตสินค้าเครื่องเบญจรงค์ นิทรรศการต่างๆ และการแสดงของศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสมุทรสาคร

งานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา

วันที่ 21-23 มีนาคม  ณ ชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี มหหรรมความบันเทิงที่ยิ่งใหญ่ประจำปี สนุกสนานดื่มด่ำกับงานดนตรีหลากหลายสไตล์ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่จะสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นแสดง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพัทยา

เปิดโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 24

วันที่ 21-23 มีนาคม ณ ชายทะเลปากน้ำชุมพร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ชมฉลามวาฬจำลอง ยาวถึง 50 เมตร ดำน้ำชมปะการัง ร่วมกิจกรรมถ่ายภาพ ชมนิทรรสการทางทะเล สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานชุมพร

อาบ้ำแร่ แลระนอง

วันที่ 22-30 มีนาคม ณ บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนอง เชิญอาบน้ำแร่ธรรมชาติ สัมผัสหาดทรายหมู่เกาะฝั่งทะเลอันดามัน และประเพณีวัฒนธรรมของชาวระนอง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานชุมพร

 

หมายเหตุ: กำหนดการจัดงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ควรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนเดินทางท่องเที่ยว หากสนใจเดินทางนอกเหนือจากนี้ สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวได้ที่ ททท. ทุกสำนักงานทั่วประเทศ หรือสายด่วนท่องเที่ยว 1672

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *