Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

ถ้ำพุงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา

ถ้ำพุงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพังงาถ้ำพุงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา
ถ้ำพุงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา
ถ้ำพุงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา

ถ้ำพุงช้าง อัศจรรย์ความงามจากใต้เขาช้าง

โปรแกรมเที่ยวตัวเมืองพังงาไม่ได้มีเพียงถ้ำสุวรรณคูหาเท่านั้น แต่ภายในตัวเมืองพังงายังมีถ้ำชื่อดังน่าไปเที่ยวอีกแห่งก็คือ ถ้ำพุงช้าง ด้วยลักษณะของถ้ำที่มีสายน้ำไหลผ่านภายใน ถ้ำพุงช้างจึงเที่ยวได้ทั้งแบบเดินเท้า ล่องแพ และพายเรือแคนู ซึ่งได้บรรยากาศผจญภัยกว่าถ้ำใดๆ ในพังงา

ถ้ำพุงช้าง ตั้งอยู่บริเวณใต้เขาช้าง ตรงกึ่งกลางภูเขาพอดีจึงได้ชื่อว่า ถ้ำพุงช้าง สำหรับการเข้าไปเที่ยวชมมีให้เลือกทั้งการเดินเท้า นั่งแพ และพายเรือแคนูเข้าไป เพราะภายในเป็นถ้ำน้ำลอดที่มีสายน้ำไหลผ่านโพรงถ้ำน้อยใหญ่มากมายเที่ยวถ้ำพุงช้างจึงได้บรรยากาศผจญภัยกว่าถ้ำอื่นๆ โดยตลอดทางจะได้พบกับความงดงามของหินงอกหินย้อยรูปร่างต่างๆ มากมาย เช่น คน ปลา และช้าง นอกจากนี้ถ้ำพุงช้างยังเป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาวคุณกิตติ ซึ่งเป็นค้างคาวที่มีชนาดเล็กที่สุดในโลก โดยถ้ำพุงช้างนับเป็นแหล่งค้นพบแห่งที่สองของประเทศไทย

และไม่ไกลจากกันยังมี ถ้ำตาปาน ให้ไปเที่ยวชมหินงอกหินย้อย รวมถึงภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ก็ยังมีถ้ำฤาษีสวรรค์ และถ้ำลูกเสือ ให้ชมความงามของหินงอกหินย้อยเช่นกัน จากนั้นช่วงบ่ายเดินทางไปเที่ยวชมสระนางมะโนราห์ ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาทอยนางหงส์  ภายในเป็นวนอุทยานฯ มีน้ำตกเล็กๆ สูงประมาณ 2 เมตรไหลลงแอ่งน้ำขนาดกลางที่เรียกว่า สระนางมโนรมห์ บรรยากาศรอบๆ ร่มรื่นเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของคนพังงามาช้านาน นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทาง 2 กิโลเมตร ให้ไปเที่ยวชมถ้ำแก้ว ถ้ำเปลือกหอย และถ้ำขี้ค้างคาวกันด้วย

ที่ตั้ง ถ้ำพุงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา

การเดินทาง จากทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ขับรถไปทางศาลากลางจังหวัดพังงา จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเขาช้าง 500 เมตร จะพบวัดประพาสประจิมเขต จากนั้นเดินไปยังถ้ำพุงช้าง

สิ่งอำนวยความสะดวก บริเวณถ้ำพุงช้าง ไม่มีที่พักให้บริการ คุณอาจจะเลือกพักรีสอร์ตในตัวเมืองพังงา หรือรีสอร์ตริมหาดเขาหลักก็ได้เช่นกัน

เขาหลัก พรารไดซ์ รีสอร์ท โทรศัพท์ 076 429 100,

เขาหลัก เบย์ ฟร้อนท์ รีสอร์ท โทรศัพท์ 076 485 641-4

เขาหลัก ซันเซ็ท รีสอร์ท โทรศัพท์ 076 485 075-7

โรงแรม บ้านกระทิง เขาหลัก รีสอร์ท โทรศัพท์ 076 485 188-90, 02 718 0854

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *