Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

เดอะเวเนเซีย คลองเวนิส หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

เดอะเวเนเซีย คลองเวนิส หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์เดอะเวเนเซีย คลองเวนิส หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
เดอะเวเนเซีย คลองเวนิส หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
เดอะเวเนเซีย คลองเวนิส หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

เดอะ เวเนเซีย หัวหิน (The Venazia Hua Hin) หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว และช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ แห่งใหม่ของหัวหิน โดดเด่นที่ทั้งโครงการมีการออกแบบและตกแต่งโดยจำลองเอาเมืองเวนิสมาไว้ในประเทศไทย สังเกตุได้จากจัตุรัสเซ็นต์มาร์ค (St. Mark Square) และหอระฆัง (Bell Towen) สัญลักษณ์ของเมืองเวนิสที่ถูกนำมาตั้งไว้ใจกลางโครงการ และอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นเวนิสที่ขาดไม่ได้ คือแกรนด์คาแนล (Grand Canal) คลองสายหลักความยาวกว่า 200 เมตร ซึ่งขุดและจำลองบรรยากาศมาจากของจริงในอิตาลี่ มีเรือกอนโดลาให้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการนั่งซิลล์ชมบรรยากาศและเสพกลิ่นอายของวัฒนธรรมยุโรปทั้งตัวอาคารร้านรวงสองฝั่งคลองที่จำลองรูปแบบมาจากสถาปัตยกรรมในเมืองเวนิส แบ่งเป็นโซนให้มีสีสันต่างกัน คล้ายกับแต่ละเกาะในเมืองเวนิส โดยมีราคาค่าบริการอยู่ที่ 480 บาท ต่อลำ สำหรับผู้ใหญ่สามารถนั่งได้ 3-4 คน ระยะเวลาการล่องไปกลับในแกรนด์คาแนลใจกลาง เดอะ เวเนเซีย หัวหิน ประมาณ 20 นาที

ที่ตั้ง ถนนเพชรเกษมฝั่งขาออกจากหัวหิน ห่างจากอุโมงค์สนามบิน 700 เมตร ใกล้จุดกลับรถหน้ามหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ โดยรถยนต์ให้คุณใช้ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) มุ่งหน้าไปทางประจวบคีรีขันธ์ เดอะ เวเนเซีย หัวหิน จะอยู่ทางด้านขวามือ ตรงข้ามกับโรงแรมดุสิตธานีหัวหิน ก่อนถึงสนามบินหัวหิน

โดยรถประจำทาง มีรถโดยสารปรับอากาศ และรถธรรมดาให้บริการที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ไปยังอำเภอหัวหิน จากนั้นเลือกใช้บริการรถรับจ้าง หรือตุ๊กตุ๊ก ตามความสะดวก ส่วนรถตู้ก็เช่นกันคุณอาจต้องลงบริเวณตัวเมืองหัวหินก่อนใช้บริการรถรับจ้างท้องถิ่น

ฤดูท่องเที่ยว เปิดให้เข้าชมทุกวัน วันจันท์-ศุกร์ เวลา 11.00-20.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-21.00 น.

สิ่งอำนวยความสะดวก เป็นแล่งรวมร้านค้าชั้นนำกว่า 300 ร้านค้า ทั้งแบรนด์ดังทั่วโลก และแบรนด์ดังในประเทศ พร้อมด้วยร้านอาหารและเครื่องดื่มกว่า 30 ร้าน มีบริการล่องเรือ Gondola รถม้า และรถไฟเล็กวิ่งให้บริการ

ค่าเข้าชม ฟรีสำหรับเด็กความสูงไม่เกิน 100 เซนติเมตร และผู้ใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไป

40 บาท สำหรับเด็กส่วนสูง 100-130 เซ็นติเมตร

50 บาท สำหรับเด็กส่วนสูงเกิน 130 เซ็นติเมตร และผู้ใหญ่

ติดต่อ โทรศัพท์ 032 442 823-5

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *