Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

ถ้ำพุงช้าง ล่องแพ พายแคนู ลอดพุงช้าง จังหวัดพังงา

ถ้ำพุงช้าง ล่องแพ พายแคนู ลอดพุงช้าง จังหวัดพังงาถ้ำพุงช้าง ล่องแพ พายแคนู ลอดพุงช้าง จังหวัดพังงา
ถ้ำพุงช้าง ล่องแพ พายแคนู ลอดพุงช้าง จังหวัดพังงา
ถ้ำพุงช้าง ล่องแพ พายแคนู ลอดพุงช้าง จังหวัดพังงา

ถ้ำพุงช้าง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของโปรแกรมท่องเที่ยวตัวเมืองพัทลุง ภายในเป็นถ้ำที่มีสายน้ำไหลผ่านภายใน ถ้ำพุงช้างจึงเที่ยวได้ทั้งแบบเดินเท้า ล่องแพ และพายเรือแคนูซึ่งนับเป็นถ้ำเพียงแห่งเดียวที่คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศผจญภัยกว่าถ้ำใดๆ ในพังงา

ถ้ำพุงช้างตั้งอยู่บริเวณใต้เขาช้างตรงกึ่งกลางภูเขาพอดีจึงได้ชื่อว่า ถ้ำพุงช้าง สำหรับการเข้าไปเที่ยวชมมีให้เลือกทั้งการเดินเท้า นั่งแพ และพายเรือแคนูเข้าไป เพราะภายในเป็นถ้ำน้ำลอดที่มีสายน้ำไหลผ่านโพรงถ้ำน้อยใหญ่มากมายเที่ยวถ้ำพุงช้างจึงได้บรรยากาศผจญภัยกว่าถ้ำอื่นๆ และยังเหมือนการเดินลอดพุงช้างขนาดใหญ่ด้วย โดยตลอดการล่องแพคุณจะได้พบกับความงดงามของหินงอกหินย้อยรูปร่างต่าง มากมาย เช่น คน ปลา และช้าง ซึ่งภายในจะมีไฟประดับอย่างสวยงามตลอดทาง นอกจากนี้ถ้ำพุงช้างยังเป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาวคุณกิตติ ซึ่งเป็นค้างคาวที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก และเป็นแหล่งค้นพบแห่งที่สองของประเทศไทย กิจกรรมล่องแพ พายเรือแคนูในถ้ำพุงช้างจะใช้เวลาในการเที่ยวชมประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังจบการท่องเที่ยวชมถ้ำพุงช้างบริเวณนี้ยังมีถ้ำให้เที่ยวกันอีก 4 แห่ง ได้แก่ ถ้ำสุวรรณคูหา ถ้ำตาปาน ถ้ำฤาษีสวรรค์ และถ้ำลูกเสือ หากเวลาไม่พออาจจะเลือกชมถ้ำเพียง 1-2 แห่งก็ได้ จากนั้นช่วงบ่ายเดินทางไปเที่ยวชม สระนางมโนราห์ ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาทอยนางหงส์ ภายในเป็นวนอุทยานฯ มีน้ำตกเล็กๆ สูงประมาณ 2 เมตร ไหลลงแอ่งน้ำขนาดกลางที่เรียกว่า สระนางมโนราห์ หรือจะนั่งรถไปล่องเรือในอ่าวพังงาก็น่าสนใจไม่น้อย มีเกาะสวยชื่อดังของพังงาให้ไปชมกันหลายแห่ง เช่น เกาะปันหยี เกาะตะปู เขาพิงกัน เกาะห้อง และเกาะพนัก ใช้เวลาเที่ยวชมประมาณครึ่งวันเย็นๆ เดินทางกลับรีสอร์ท

ที่ตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา

การเดินทาง จากทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ขับรถไปทางศาลากลางจังหวัด จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเขาช้าง 500 เมตร จะพบวัดประพาสประจิมเขต จากนั้นเดินไปยังถ้ำพุงช้าง

ฤดูท่องเที่ยว ตลอดปี

สิ่งอำนวยความสะดวก บริเวณถ้ำพุงช้างไม่มีที่พักให้บริการ คุณอาจจะเลือกพักรีสอร์ตในตัวเมืองพังงา หรือรีสอร์ตริมหาดเขาหลักก็ได้เช่นกัน

เขาหลัก พาราไดซ์ รีสอร์ท โทรศัพท์ 076 429 100

เขาหลัก เบย์ ฟร้อนท์ รีสอร์ท โทรศัพท์ 076 485 641-4

เขาหลัก ซันเซ็ท รีสอร์ท โทรศัพท์ 076 485 075-7

โรงแรม บ้านกระทิง เขาหลัก รีสอร์ท โทรศัพท์ 076 485 188-90, 02 718 0854

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *