Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

ตลาดคลองสวน 100 ปีตลาดคลองสวน 100 ปี
ตลาดคลองสวน 100 ปี
ตลาดคลองสวน 100 ปี

ตลาดคลองสวน ๑๐๐ ปี ตั้งอยู่เทศบาลตำบลคลองสวน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ และตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ตลาดคลองสวนเป็นตลาดบกแบบโบราณ อายุนับร้อยปี ลักษณะเป็นเรือนแถวยาวตลอด ๕๐๐ เมตร ขนานไปตามคลองประเวศบุรีรมย์ เป็นตลาดที่ยังคงรักษาสภาพเดิมเหมือนครั้งแรกสร้าง เป็นบรรยากาศของอดีตที่หาชมได้ไม่ง่ายนัก ตลาดจะมีความคึกคักมากในช่วงเช้าตรู่ถึงช่วงสายของวัน

ผู้ที่เดินทางไปซื้อสินค้าที่ตลาดคลองสวน สามารถข้ามสะพานไม้มายังฝั่งตรงข้ามที่อยู่ในเขตเทศบาลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทราได้อีกด้วย จึงทำให้ตลาดคลองสวนมีการขนานนามอีกชื่อหนึ่งว่า “ตลาด ๒  จังหวัด

การเดินทาง จากสี่แยกบางนามุ่งหน้าไปทางจังหวัดชลบุรี ก่อนถึงกิโลเมตรที่ ๒๙ ให้เตรียมตัวออกช่องทางเดินรถขนาน ถึงกิโลเมตรที่ ๒๙ ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนน ๒๐๐ ปี อีกประมาณ ๗ กิโลเมตร จนถึงสี่แยก สภ.ตำบล เปร็ง เลี้ยวขวาไปตามถนนลาดกระบัง-ฉะเชิงเทรา ระยะทางประมาณ ๑๐ กิโลเมตร จะพบทางเข้าตลาดคลองสวน ๑๐๐ ปี อยู่ด้านซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางประมาณ ๓๐๐ เมตร จะถึงตลาดคลองสวน

วัดมงคลโคธาวาส ตั้งอยู่ใกล้กับตลาดคลองด่าน เป็นวัดที่หลวงพ่อปาน เกจิอาจารย์ชื่อดังในสมัยรัชกาลที่ ๕ เคยจำพรรษาอยู่และพัฒนาวัด จนกลายเป็นวัดสำคัญของอำเภอบางบ่อในปัจจุบัน นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าของวัดซึ่งหันหน้าสู่คลองด่านยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจ

การเดินทาง จากสามแยกสมุทรปราการให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนสุขุมวิทสายเก่า (ทางไปสถานตากอากาศบางปู) ประมาณ ๓๐ กิโลเมตร เมื่อข้ามสะพานคลองด่านให้เลี้ยวซ้ายบริเวณเชิงสะพานและไปตามถนนทางเข้าวัดมงคลโคธาวาส ผ่านตลาดคลองด่านตรงไปประมาณ ๕๐๐ เมตร จะถึงวัด และสามารถเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย ๒๕, ๑๐๒, ๑๔๒, ๑๔๕, ๕๐๗, ๕๐๘, ๕๑๑ และ ๕๓๖ รถโดยสารประจำทางธรรมดา สาย ๒๕, ๑๐๒ และ ๑๔๕ ลงตลาดปากน้ำ แล้วต่อรถประจำ ทางปากน้ำ-คลองด่าน ถึงตลาดคลองด่านสามารถต่อรถรับจ้างเดินทางถึงวัด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *