Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

เที่ยวน้ำตก สวนผึ้ง ราชบุรีเที่ยวน้ำตก สวนผึ้ง ราชบุรี
เที่ยวน้ำตก สวนผึ้ง ราชบุรี
เที่ยวน้ำตก สวนผึ้ง ราชบุรี

เที่ยวน้ำตก ชมทะเลหมอก แช่ธานน้ำร้อน

สวนผึ้ง เป็นอำเภอหนึ่งของราชบุรีมีพื้นที่ติดกับชายแดนพม่า และว่ากันว่าหากอยากไปเที่ยวเหนือ แต่ไม่มีเวลามากพอให้ลองมาเที่ยวสวนผึ้งกันดู เพราะบรรยากาศในสวนผึ้งโอบล้อมไปด้วยขุนเขาสวยคล้ายกับภาคเหนือเลยทีเดียว แถมสถานที่ท่องเที่ยวก็สวยสนุกไม่แพ้กัน เช่น เที่ยวน้ำตกเก้าชั้น ชมทะเลหมอกเขากระโจม แช่ธารน้ำร้อนบ่อคลึง ซึ่งที่เที่ยวเหล่านี้ช่วงที่มีความงดงามที่สุดก็คือปลายฝนถึงต้นหนาวนั่นเอง

จากกรุงเทพ ขับรถมาถึงสวนผึ้งช่วงบ่ายหลังเก็บสัมภาระเข้าห้องพัก แล้วก็เริ่มต้นเที่ยวกันได้เลย โดยที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดที่สุดก็คือ น้ำตกเก้าชั้น หรือน้ำตกเก้าโจนในชื่อเก่า นับเป็นน้ำตกสูงที่ไหลจากยอดเขาลงมาเป็นชั้นๆ หรือเป็นลักษณะกระโจนลงมา ตลอดแนวน้ำตกมีเส้นทางเดินเลียบให้อย่างดีจนถึงชั้นที่ 6 จากนั้นชั้นที่ 7-9 จะเป็นเส้นทางเลาะเลียบเขา ซึ่งไม่เป็นที่นิยมมากนัก เพราะไม่มีเส้นทางบอกชัดเจน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงเที่ยวชมถึงแค่ชั้น 6 จากนั้นขับรถออกมาจากน้ำตกเก้าชั้น ระหว่างทางจะพบธารน้ำร้อนบ่อคลึง ภายในเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้แช่บ่อน้ำแร่ร้อนจากธรรมชาติ โดยมีให้เลือกทั้งบ่อน้ำแร่กลางแจ้ง และบ่อน้ำแร่ภายในอาคารอันร่มรื่น จากนั้นช่วงเย็นไปเดินเล่นให้อาหารแกะกันที่ เดอะ ซีนเนอรี่ ภายในมีร้านอาหาร และร้านขายของฝากน่ารักๆ ให้เลือกซื้อกันด้วย

จากนั้นช่วงเช้าต้องไม่พลาดไปเที่ยว เขากระโจมทางผู้ประกอบการนำเที่ยวจะมีรถขับเคลื่อนสี่ล้อมารอรับประมาณตี 5 โดยเส้นทางสู่เขากระโจมเป็นทางขึ้นเขาสูงชัน ขรุขระในช่วงท้ายและมีแอ่งน้ำกว้างให้ลุยฝ่า ช่วงฤดูผนจึงนั่งลุ้นกันสนุกสุด แต่เมื่อเดินทางถึงยอดเขากระโจมรับรองหายเหนื่อย เพราะบนเขากระโจมสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกได้อย่างสวยงามที่สุดในสวนผึ้ง โดยหลังจากสายหมอกจางหายเบื้องหน้ายังสามารถชมผืนป่า และขุนเขาฝั่งพม่า ได้อย่างสวยงามด้วย และหลังจากชมทะเลหมอกจนอิ่มใจแล้ว ขากลับที่พักระหว่างทางยังมี น้ำตกผาแดง ให้เดินเข้าไปเที่ยวชมกันต่อ แม้ตัวน้ำตกจะไม่มีแอ่งเล่นน้ำให้เล่น แต่ช่วงฤดูฝนน้ำจะไหลอาบหน้าผาสีแดงอย่างสวยงาม จากนั้นนั่งรถกลับรีสอร์ท ช่วงบ่ายๆ เดินทางกลับกรุงเทพ

ที่ตั้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

การเดินทาง จากตัวเมืองราชบุรี ใช้ทางหลวงหมายเลข 3208 ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร ถึงอำเภอสวนผึ้ง จากนั้นขับรถตรงไปทางโรงเรียนสินแต่สยามจะพบปากทางขึ้นโดยเส้นทางจากปลายถึงยอดดอยมีระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร ถนนในช่วงแรกเป็นคอนกรีดอย่างดีประมาณ 2 กิโลเมตร จากนั้นอีก 7 กิโลเมตร จนถึงยอดเขาเป็นเส้นทางลูกรังสูงชันต้องผ่านแอ่งน้ำขนาดใหญ่ด้วยจึงเหมาะสำหรับรถขับเคลื่อนสีล้อเท่านั้น

ฤดูท่องเที่ยว ตลอดปี

สิ่งอำนวยความสะดวก  ภายในอำเภอสวนผึ้งมีรีสอร์ทสวยสะดวกสบายให้บริการอยู่หลายแห่ง รวมถึงร้านค้า และร้านอาหารก็มีให้บริการทั้งร้านอาหารในรีสอร์ท และร้านอาหารทั่วไปของชาวบ้าน

เจ.ดับเบิ้ลยู ธารน้ำร้อนบ่อคลึง รีสอร์ท โทรศัพท์ 032 711 111

พานาลี โฮม แอนด์ แค้มปิ้ง โทรศัพท์ 080 651 2366, 084 881 2149

บ้านอ้อมกอดขุนเขา โทรศัพท์ 032 711 244, 032 711 255

ลาทอสคาน่า รีสอร์ท โทรศัพท์ 089 131 1100, 081 753 7500

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *