Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

เกาะไหง ไฉนพายเรือสนุก จังหวัดตรังเกาะไหง ไฉนพายเรือสนุก จังหวัดตรัง
เกาะไหง ไฉนพายเรือสนุก จังหวัดตรัง
เกาะไหง ไฉนพายเรือสนุก จังหวัดตรัง

ในบริเวณเกาะใกล้หาดปากเมงของตรัง เกาะไหงถือเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ไกลสุด แต่เกาะไหงก็เที่ยวสะดวกสุดไม่แพ้เกาะอื่นๆ เพราะบนเกาะมีรีสอร์ทอันสะดวกสบายคอยให้บริการหลายแห่ง แถมยังมีเรือสปีดโบ๊ทคอยให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยวอย่างดี และด้วยความเป็นเกาะเล็กๆ มีชายหาดเพียงไม่กีแห่ง ในยามว่างเกาะไหงจึงเหมาะสำหรับพายเรือคายัคชมวิวชายหาดต่างๆ

เกาะไหง เป็นเกาะในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ของกระบี่ แต่เที่ยวสะดวกสุดจากหาดปากเมงของตรัง เพราะห่างจากท่าเรือปากเมงเพียง 15 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ทประมาณ 15 นาทีเท่านั้น บนเกาะมีชายหาดขาวสะอาดบรรยากาศเงียบสงบอยู่ 2-3 แห่ง โดยชายหาดที่มีความยาว และสวยงามที่สุดคือ หาดหน้าเกาะ เป็นชายหาดที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของเกาะไหง มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ตลอดแนวหาดสามารถเล่นน้ำได้อย่างดี และมีรีสอร์ตให้บริการอยู่หลายแห่ง ด้วยที่ตั้งของหาดหน้าเกาะเป็นอ่าวกำบังคลื่นลมจากทะเล หาดหน้าเกาะจึงเหมาะสำหรับกิจกรรมพายเรือคายัคชมวิวอันงดงาม จากหาดทรายพายออกไปจะมองเห็นทิวทัศน์ของเกาะม้า และเกาะแหวนที่ตั้งอยู่เบื้องหน้ได้อย่างสวยงาม จากนั้นหากพายลงไปทางทิศใต้ของหาดหน้าเกาะก็จะพบแหลมกวนอิม จุดดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นยอดนิยมของเกาะไหง จากหาดหน้าเกาะจึงไม่ควรลืมพกอุปกรณ์ดำน้ำตื้นติดตัวมาด้วย

นอกจากหาดหน้าเกาะบนเกาะไหงยังมีอ่าวอื่นๆ ให้ชมอีก 2 แห่ง คือ อ่าวม่วง และอ่าวโกตง ทั้งสองแห่งลักษณะเป็นอ่าวขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับการนั่งเรือหางยาวไปเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำ หากจะพายเรือคายัคไปกันเองต้องเป็นฝีมือฉมังหน่อยเพราะตั้งอยู่ไกลจากหาดหน้าเกาะ และหากพายไปปเจอกับคลื่นลมแรงก็อาจจะสร้งความเหน็ดเหนื่อยจนพายกลับรีสอร์ทไม่ไหวก็เป็นได้

ที่ตั้ง ทางทิศเหนือของเกาะกระดาน

การเดินทาง จากท่าเรือปากเมงจะมีเรือสปีดโบ๊ท และเรือนำเที่ยวคอยให้บริการรับส่งสู่เกาะไหงทุกวัน หรือใช้บริการเรือรับส่งของรีสอร์ตที่เลือกพัก โดยเรือจะมารับคุณที่ท่าเรือปากเมง

ฤดูท่องเที่ยว พฤศจิกายน-เมษายน

สิ่งอำนวยความสะดวก บนเกาะไหงมีรีสอร์ทให้บริการหลายแห่ง ส่วนใหญ่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และแพกเกจทัวร์สุดคุ้ม

เกาะไหง แฟนตาซี รีสอร์ท แอนด์ สปา โทรศัพท์ 075 216 339, 075 206 960-1

เกาะไหง รีสอร์ท โทรศัพท์ 075 206 924-6

เกาะไหง วิลล่า โทรศัพท์ 075 210 496

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *