Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

อ่าวคลองเจ้า เกาะกูด จังหวัดตราดอ่าวคลองเจ้า เกาะกูด จังหวัดตราด
อ่าวคลองเจ้า เกาะกูด จังหวัดตราด
อ่าวคลองเจ้า เกาะกูด จังหวัดตราด

พายเรือคายัคชมสายน้ำ 2 บรรยากาศ

เกาะแห่งน่านน้ำทะเลตราดแห่งนี้มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากเกาะช้างเท่านั้น เกาะกูดจึงเป็นเกาะใหญ่ที่มีอ่าวต่างๆ ให้เที่ยวชมมากมายไม่แพ้เกาะช้าง โดยเฉพาะทางฝั่งตะวันตกของเกาะที่มีเวิ้งอ่าวและหาดทรายสวยให้ชมหลายแห่ง พิเศษสุดคือ อ่าวคลองเจ้า นอกจากจะเป็นเจ้าของหาดทรายขาวสวยงามแล้ว ยังมีลำคลองเจ้าไหลทอดยาวเชื่อมต่อออกมายังทะเลด้วย ซึ่งเป็นข้อดีเพราะคุณจะได้สัมผัสกับกิจกรรมพายเรือคายัคล่องชมสายน้ำ 2 บรรยากาศทั้งทะเล และลำธารใสสะอาดของเกาะกูด

อ่าวคลองเจ้าตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะกูด เป็นอ่าวที่มีหาดทรายขาวทอดยาว ตลอดแนวหาดร่มรื่นไปด้วยทิวสน และต้นมะพร้าว จึงเหมาะสำหรับการพักผ่อนเล่นน้ำทะเล โดยด้านหลังอ่าวคลองเจ้ายังมีถนนปูนอย่างดีเป็นเส้นทางสัญจรไปยังอ่าวอื่นๆ ใกล้เคียงด้วย เช่น อ่าวง่ามไข่ หาดทรายแดง อ่าวบางเบ้า ส่วนบริเวณกลางอ่าวมีลำคลองเจ้าไหลผ่าน โดยคลองเจ้าแห่งนี้มีต้นน้ำมาจากภูเขาสูงบนเกาะกูด และไหลทอดยาวออกมาสู่ทะเลที่อ่าวคลองเจ้า ภายในสองฝั่งคลองจึงอุดมไปด้วยป่าชายเลน อ่าวคลองเจ้าจึงเหมาะสำหรับกิจกรรมพายเรือคายัคชมความงามของน้ำทะเลที่ว่ากันว่าสวยงามดุจทะเลอันดามัน และพายเรือชมสายน้ำใสสะอาดของลำคลองเจ้าแห่งนี้

หากออกแรงพายเรือลึกเข้าไปในคลองเจ้า คุณจะพบทางเดินไปเที่ยวชมน้ำตกคลองเจ้าด้วย น้ำตกคลองเจ้า นับเป็นแหล่งท่องน้ำที่มีความสำคัญทั้งในด้านการท่องเที่ยว และด้านการดำรงชีวิตของชาวเกาะกูด จากจุดจอดเรือเดินเท้าผ่านป่าไปประมาณ 15 นาทีจะพบน้ำตกที่มีสายน้ำไหลผ่านผาหินสูงประมาณ 10 เมตร เบื้องล่างมีแอ่งน้ำกว้างให้เล่นน้ำได้อย่างดี ส่วนบริเวณด้านหน้าน้ำตกมีก้อนหินใหญ่จารกพระปรมาภิไธยย่อ วปร. และข้อความระลึกถึง องเชียงสือ จากพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าฯ ให้ชมด้วย

จากนั้นวันรุ่งขึ้น หากจับจองแพกเกจดำน้ำชมปะการังกับทางรีสอร์ทไว้ วันนี้จะได้ไปดำน้ำกันที่ หมู่เกาะรัง นับเป็นหมู่เกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านโลกใต้ทะเลอันงดงาม ห่างจากเกาะกูดทางทิศตะวันตกประมาณ 7 กิโลเมตรเท่านั้น

 

ที่ตั้ง ทางทิศตะวันตกของเกาะกูด จังหวัดตราด

การเดินทาง วิธีที่สะดวกสบายที่สุดของการไปเที่ยวเกาะกูดคือ ใช้บริการแพกเกจทัวร์ของทางรีสอร์ตต่างๆ ซึ่งจะรวมเรือเร็วรับส่งเอาไว้อย่างพร้อมสรรพ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่อยากใช้บริการแพกเกจของรีสอร์ต เกาะกูดมีเรือเร็วโดยสารของเรือเร็วสิริไวส์ และเรือโดยสารเกาะกูดเอ็กซ์เพรสให้บริการ

ฤดูท่องเที่ยว พฤศจิกายน-เมษายน

สิ่งอำนวยความสะดวก เกาะกูดมีรีสอร์ทให้บริการหลายแห่ง ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ริ่มอ่าวทางฝั่งตะวันตก และตะวันออกของเกาะ ด้วยระยะทางที่ไกลจากฝั่งรีสอร์ททุกแห่งจึงเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งห้องพัก ร้านอาหาร บาร์ มุมพักผ่อน และกิจกรรมทางน้ำ นอกจากนี้บางแห่งยังเป็นที่พักเพียงแห่งเดียวของอ่าวจึงมีความเงียบสงบเป็นส่วนตัวด้วย

ปีเตอร์แพน รีสอร์ท โทรศัพท์ 02 966 1800-2, 080 608 5522

กัปตันฮุ๊ก รีสอร์ท โทรศัพท์ 02 966 1800-2, 081 826 1188

เกาะกูด อ่าวน้อย รีสอร์ท โทรศัพท์ 086 075 4117, 085 824 3777

เกาะกูด อ่าวพร้าว บีช รีสอร์ท โทรศัพท์ 039 525 211-2, 089 115 5211

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *