Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

ถ้ำเขาวังทอง อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราชถ้ำเขาวังทอง อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช
ถ้ำเขาวังทอง อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช
ถ้ำเขาวังทอง อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

ถ้ำเขาวังทอง ถ้ำสวยแห่งอำเภอขนอม

อำเภอขนอม ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของจังหวัดนครศรีธรรมราช ติดกับอำเภอดอนสักของจังหวัดสุราษฏร์ธานี ขนอมนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของนครศรีธรรมราช เพราะมีชายหาดสวยทอดยาวให้พักผ่อนกันถึง 10 หาด โดยทั้งหมดหมดอยู่ในพื้นที่ดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ บริเวณอำเภอขนอมจึงไม่ได้มีดีเพียงแค่ชายหาดและท้องทะเลเท่านั้น แต่ยังมีหมู่เกาะ และถ้ำต่างๆ ให้ไปเที่ยวชมกันด้วย

หลังจากเล่นน้ำทะเลจนอยากเปลี่ยนบรรยากาศกันแล้ว อำเภอขนอมมีถ้ำให้ขับรถไปชมกันหนึ่งแห่ง คือ ถ้ำเขาวังทอง ตั้งอยู่บริเวณบ้านเขาวังทอง นับเป็นถ้ำที่เที่ยวง่ายไม่ต้องเดินทางลำบาก ส่วนภายในถ้ำเขาวังทองมีความลึกประมาณ 1 กิโลเมตร ตลอดทางเดินมีไฟฟ้าติดตั้งนำทาง และเพื่อในชมหินงอกหินย้อยต่างๆ ได้อย่างสวยงาม ซึ่งขนาดของห้องโถงภายในถ้ำเขาวังทองจะมีขนาดใหญ่เล็กไม่เท่ากัน โดยภายในห้องขนาดใหญ่ก็จะมีเสาหิน และม่านย้อยให้ชมมากมาย ส่วนห้องเล็กจะมีหินงอกหินย้อยแปลกตาให้ชม ซึ่งในบางช่วงจะต้องมุดตัวลอด และปีนป่ายหินกันด้วย

หลังจบโปรแกรมเที่ยวถ้ำเขาวังทองหากยังพอมีเวลาเหลือบริเวณอำเภอขนอมยังมีวัดน่าเที่ยวให้ไปชมกันอีก 2 แห่ง ได้แก่ วัดกระดังงา เป็นวัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยาภายในโบสถ์มีภาพจิตรกรมฝาผนังใช้ชม สำหรับอีกแห่งคือวัดจันทร์ธาตุธารามที่นี่มีเจดีย์ปะการังให้ชมพร้อมกับวิวสวยรอบด้าน

ที่ตั้ง อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

การเดินทาง จากสามแยกคอขาด ใช้ทางหลวงหมายเลข 4142 ไปทางอำเภอดอนสัก ประมาณ 4 กิโลเมตร จะพบสามแยกท่าจอดให้เลี้ยวซ้ายตรงไปทางบ้านเขาวังประมาณ 1 กิโลเมตร จะพบทางแยกเข้าถ้ำเขาวังทองด้านขวา

สิ่งอำนวยความสะดวก บริเวณถ้ำเขาวังทองไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกรีสอร์ตที่พักได้จากบริเวณชายหาดต่างๆ ในอำเภอขนอม หรือจะไปกางเต็นท์ในอุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ โทรศัพท์ 075 685 269

ราชาคีรี รีสอร์ท แอนด์ สปา โทรศัพท์ 075 527 847

โรงแรมขนอม โกลเด้น บีซ โทรศัพท์ 075 326 690

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *