กิจกรรม งานประเพณี และเทศกาลท่องเที่ยว มีนาคม 2557

กิจกรรม งานประเพณี และเทศกาลท่องเที่ยว มีนาคม 2557

กิจกรรม งานประเพณี และเทศกาลท่องเที่ยว มีนาคม 2557

งานนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ

วันที่ 31 มกราคม ถึงวันที่ 31 มีนาคม ณ บริเวณเขาคิชฌกูฏ ตำบลพลวง อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี การจัดเดินเท้าขึ้นยอดเขาคิชฌกูฎเป็นประเพณีที่สืบทอดต่อกันมานานหลายสิบปี แต่ในปัจจุบันมีรถบริการเพื่อให้ประชาชนเดินทางขึ้นเขาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานระยอง

เทศกาลพายเรือเที่ยวป่า ตามหาแมงกะพรุนน้ำจืด

วันที่ 1 มีนาคม ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ณ บริเวณแก่งบางระจัน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมพายเรือล่องลำน้ำเข็กจากแก่งบางระจันไปแก่งสอง แก่งสาม ให้อาหารปลา ค้นหาตำนานหอยก้นตัด สัมผัสดงผีเสื้อ ตามหาแมงกะพรุนน้ำจืดแห่งเดียวในประเทศไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานพิษณุโลก

ลานตา ลันตา

วันที่ 7-9 มีนาคม ณ บริเวณชุมชนเมืองเก่าเทศบาลตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ชมการแสดงกิจกรรมทางวัฒนธรรมของชุมชนมุสลิมและชาวไทยใหม่ เช่น การดำข้าวแบบโบราณ พิธีขึ้นแปล การกล่อมเด็ก การละเล่นพื้นเมือง การจำลองพิธีลอยเรือของชาวเล ลิเกป่า และสนุกสนานกับดนตรีสากล เรือเก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเพชรบุรี

งานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทยและงานไหว้ครูมวยไทยโลก

วันที่ 12-22 มีนาคม ณ สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณนายขนมต้ม ในวันที่ 17 มีนาคม ชมพิธีไหว้ครูมวยไทยซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งนักมวยชาวไทยและต่างชาติ ชมการแสดงมวยไทยโบราณและสาธิตการใช้กระบี่กระบองในการต่อสู้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา

งานเทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ

วันที่ 14-16 มีนาคม ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมเดินทางค้นหาและสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีของชนสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ อันได้แก่ ชาวเขมร ชาวลาว ชาวส่วย และชาวเยอ ผ่านรูปแบบการจำลองหมู่บ้านวิถีชีวิตชนสี่เผ่าโบราณอย่างไกล้ชิด และรื่นรมย์ไปกับความหอมเย็นละมุนของดอกลำดวน ที่เบ่งบานไปทั่วบริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ วิทยาลัยเกษตร และเทคโนโลยีศรีสะเกษ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสุรินทร์

สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 5

วันที่ 14-16 มีนาคม 2557 ณ บริเวณย่านการค้าจังหวัดหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ชมและเลือกซื้อเครื่องเบญจรงค์จากฝีมือคนในหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี ชมสาธิตการผลิตสินค้าเครื่องเบญจรงค์ นิทรรศการต่างๆ และการแสดงของศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสมุทรสาคร

งานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา

วันที่ 21-23 มีนาคม  ณ ชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี มหหรรมความบันเทิงที่ยิ่งใหญ่ประจำปี สนุกสนานดื่มด่ำกับงานดนตรีหลากหลายสไตล์ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่จะสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นแสดง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพัทยา

เปิดโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 24

วันที่ 21-23 มีนาคม ณ ชายทะเลปากน้ำชุมพร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ชมฉลามวาฬจำลอง ยาวถึง 50 เมตร ดำน้ำชมปะการัง ร่วมกิจกรรมถ่ายภาพ ชมนิทรรสการทางทะเล สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานชุมพร

อาบ้ำแร่ แลระนอง

วันที่ 22-30 มีนาคม ณ บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนอง เชิญอาบน้ำแร่ธรรมชาติ สัมผัสหาดทรายหมู่เกาะฝั่งทะเลอันดามัน และประเพณีวัฒนธรรมของชาวระนอง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานชุมพร

 

หมายเหตุ: กำหนดการจัดงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ควรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนเดินทางท่องเที่ยว หากสนใจเดินทางนอกเหนือจากนี้ สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวได้ที่ ททท. ทุกสำนักงานทั่วประเทศ หรือสายด่วนท่องเที่ยว 1672

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *