Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

เรื่องย่อละครคิวบิก ละครแอ็กชั่นฟอร์มยักษ์ บอม-มิ้นต์ จับคู่บู๊เต็มพิกัด

เรื่องย่อละครคิวบิก ละครแอ็กชั่นฟอร์มยักษ์ บอม-มิ้นต์ จับคู่บู๊เต็มพิกัด
เรื่องย่อละครคิวบิก ละครแอ็กชั่นฟอร์มยักษ์ บอม-มิ้นต์ จับคู่บู๊เต็มพิกัด

ละครบู๊สนั่นจอฟอร์มยักษ์เรื่อง คิวบิก จากฝีมือของจอมยุทธอย่างค่ายยูม่า เนื้อเรื่องทันสมัยยกกองไปถ่ายต่างประเทศ นำแสดงโดย บอม-ธนิน มนูญศิลป์ กับ มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง

เรื่องย่อละครคิวบิก… ยุทธพงษ์ นักธุรกิจติดหนี้ หลินหลานเซ่อ มาเฟียฮ่องกง 20 ล้านเหรียญ โดย ยุทธพงษ์ สัญญาว่าจะส่ง นันทกา ลูกสาวคนโตมาขัดดอก แต่เขากลับเบี้ยวพา นันทกา หนี และส่ง ฤทัยนาค ลูกสาวคนเล็กวัย 17 ไปแทน หลินหลานเซ่อ โมโหมากสั่งให้ จงชิน คนสนิทตามล่าตัว 2 พ่อลูกแล้วก็จำใจรับตัว ฤทัยนาค มาใช้หนี้แทนและส่งเข้าเรียนมัธยมปลายที่โรงเรียนในเครือของฉายหงห์กรุ๊ป ขณะที่ ฤทัยนาค มุ่งมั่นกับการทำงานเพื่อใช้หนี้แทนพ่อ โดยไม่ย่อท้อ

หลินหลานเซ่อ ยื่นข้อเสนอที่เป็นไปไม่ได้ให้แก่ ฤทัยนาค นั่นคือหากเธอทำให้ คาลอส นักธุรกิจค้าอาวุธยอมเซ็นสัญญาร่วมทุนด้วย เขาจะลดหนี้ให้พ่อเธอ 10 ล้านเหรียญ แต่ ฤทัยนาค กลับสร้างเซอร์ไพรส์เมือเธอทำได้สำเร็จทั้นนี้เพราะได้รับความช่วยเหลือจาก แดนนี่ ลูกชายของคาลอส ซึ่งเป็นเพื่อนเธอที่โรงเรียนนั่นเอง

หลินหลานเซ่อ ในฐานะประธานใหญ่ฉายหงส์กรุ๊ป รู้ว่ามีผู้ที่ต้องการเก้าอี้มาเฟียใหญ่แทน คนแรกคือ เพ่ยอิง อีกคนคือ หย่งเหวิน ลูกบุญธรรมของ ซานกุ้ย และยังรู้ว่าคนรถของตนทรยศ จึงสั่ง ฤทัยนาค มาขับรถให้ เมื่อ หลินหลานเซ่อ ถูกมือลอบสังหาร หลินหลานเซ่อ โดนยิง แต่ ฤทัยนาค ก็ใช้ไหวพริบช่วยให้ทั้งคู่หนีรอดไปได้ หลักพักฟื้น หลินหลานเซ่อ ก็มอง ฤทัยนาค เปลี่ยนไปเริ่มอยากรู้เรื่องราวของเธอมากขึ้น นั่นเพราะมาเฟียหนุ่มตกหลุมรักเจ้าเด็กซื่อบื้อคนนี้เข้าแล้ว

ซานกุ้ย สงสัยว่า ฤทัยนาค เป็นคนที่ช่วยชีวิต หลินหลานเซ่อ แต่เขาปฏิเสธเพราะหากข่าวรั่วออกไปชีวิตของ ฤทัยนาค ต้องตกอยู่ในอันตราย ดังนั้นเขาจึงโกหกว่าคนที่ช่วยเขาเป็นบุคคลลึกลับซึ่งอยู่ในตำแหน่งเงาผู้นำมีชื่อเรียกเป็นรหัสลับว่า คิวบิก คนร้ายจึงตามล่าตัวว่าใครคือ คิวบิก ขณะเดียวกัน หลินหลานเซ่อ พยายามหาตัวคนที่บงการฆ่าเขาจนรู้ว่าคือ หย่งเทวิน แต่ หย่งเทวิน รู้ตัวก่อน หนีไปได้ จงซิน รู้ใจเจ้านายจึงแนะนำให้ส่ง ฤทัยนาค กลับไทยเพื่อความปลอดภัย แต่ หลินหลานเซ่อ ปฏิเสธเพราะเขารักเธอมากเกินกว่าที่จะปล่อยให้จากไป

ในที่สุดลูกน้องของ จงซิน ก็พบ นันทกา กับ ยุทธพงษ์ จึงนำตัวกลับมาให้ หลินหลานเซ่อ แต่วันนี้เขาไม่ได้สนใจพี่สาวของ ฤทัยนาค อีกต่อไป ผิดกับ นันทกา ที่หลงรัก หลินหลานเซ่อ เข้าแล้วและยินดีที่จะเอาตัวเองใช้หนี้พร้อมกับขอให้ปล่อยตัวน้องสาว หลินหลานเซ่อ  ไม่ตอบรับ นันทกา แต่บอกยกหนี้ทั้งหมดให้ ยุทธพงษ์ แลกกับตอบคำถามเดียวว่าทไมเขาจึงส่งลูกสาวคนเล็กมา ซึ่งความลับก็ถูกเปิดเผยว่า ฤทัยนาค ไม่ใช่ลูกสาวของ ยุทธพงษ์ แต่เธอคือลูกสาวของเพื่อนรักที่เป็น เงาผู้นำ ให้กับพ่อของ หลินหลานเซ่อ ในอดีต เขาส่ง ฤทัยนาค ไปเพื่อสานต่อหน้าที่ที่พ่อของเธอเคยทำไว้

หลินหลานเซ่อ ยอมรับว่าเขารัก ฤทัยนาค นันทกา เสียใจแต่ก็ยอมรับ แต่แล้ว หย่งเทวิน ก็สืบรู้มาว่า ฤทัยนาค คือ คิวบิก หยงเทวิน ส่งเรื่องของ ฤทัยนาค ให้กับตำรวจสากลในที่สุด หลินหลานเซ่อ ต้องยอมเจ็บปวดและตัดใจส่ง ฤทัยนาค กลับไปเมืองไทย แต่ ฤทัยนาค ใช้ความลาดวางแผนตลบหลังเล่นงาน หย่งเทวิน แต่ตัวเองก็เกือบตาย และแล้วในที่สุดเจ้าเด็กซื่อบื้อคนนี้ก็ยอมบอกให้ หลินหลานเซ่อ รู้ว่าเธอก็รักเขาเช่นกัน

ละครเรื่องนี้เดินเรื่องเกี่ยวกับวงการมาเฟียฮ่องกง จับพระเอกหุ่นเสาโทรเลข บอม-ธนิน มารับบท หลินหลานเซ่อ เจ้าพ่อหนุ่มที่ต้องขับเคี่ยวกับศึกนอกและศึกในที่ต้องการแย่งชิงอำนาจ ซึ่งเจ้าพ่อกลับต้องพึ่งพิงนางเอก ฤทัยนาค ซึ่งมีสติปัญญาและไหวพริบช่วยให้รอดพ้นจากอันตรายหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งรับบทโดย มิ้นต์-ชาลิดา เรื่องนี้ทั้งสองเจอบทหินบู๊ทุกรูปแบบทั้งหมัดเท้าและอาวุธครบเครื่อง

ร่วมด้วย วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์, โขติกา วงศ์วิลาศ, วริษฐ์ ทิพโกมุท, เซลิน่า เพียช, ชนิดาภา พงษ์ศิลปพิพัฒน์, อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์, โชคชัย บุญวรเมธี, จักรกฤษณ์ อำมรัตน์, สันติสุข พรหมศิริ, พิเชษฐ์ไชย ผลดี, พศิน เรืองวุฒิ, โชกุน สันธนะพานิชย์, เตชินท์ ปิ่นชาตรี ฯลฯ

ติดตามชมละคร คิวบิก ได้ทุกวัน ศุกร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *