Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

เกาะจัม พายคายัคชมหาดสวยคู่วิถีชีวิตชาวเล จังหวัดกระบี่

เกาะจัม พายคายัคชมหาดสวยคู่วิถีชีวิตชาวเล จังหวัดกระบี่เกาะจัม พายคายัคชมหาดสวยคู่วิถีชีวิตชาวเล จังหวัดกระบี่
เกาะจัม พายคายัคชมหาดสวยคู่วิถีชีวิตชาวเล จังหวัดกระบี่
เกาะจัม พายคายัคชมหาดสวยคู่วิถีชีวิตชาวเล จังหวัดกระบี่

นอกจากเกาะท่องเที่ยวยอดนิยมแล้ว ในทะเลกระบี่ยังมีเกาะอีกหลายแห่งให้เปลียนบรรยากาศไปเปิดโลกกว้างกัน ข้อดีของการเที่ยวเกาะไม่เด่นไม่ดังก็คือ ได้พักผ่อนอย่างสงบเงียบ ชมธรรมชาติสวยงามไร้ผู้คนพลุกพล่านและได้ใกล้ชิดกับวิถีขีวิตชาวบ้านบนเกาะ ซึ่งบรรยากาศแบบนี้มาสัมผัสได้ที่ เกาะจัม เกาะสงบที่มีชายหาดทอดยาวให้พายเรือคายักชมวิวทะเลและวิถีชีวิตชาวเลบนเกาะกันอย่างสนุก

เกาะจัม หรือ เกาะปู เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาหมู่เกาะศรีบอยา บนเกาะจัมจึงมีชายหาดให้พักผ่อนเล่นน้ำกันอยู่หลายแห่ง ส่วนใหญ่อยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะเหนือสุดคือ อ่าวสิ อ่าวช่องกิ่ว อ่าวลุโบะ หาดติงไหร และหาดเกาะจัม ด้วยลักษณะของหาดทรายที่ทอดยาวต่อเนื่องกันจากเหนือสู่ใต้ ชายหาดฝั่งตะวันตกของเกาะจัมจึงเหมาะสำหรับกิจกรรมพายเรือคายัค เพราะสามารถพายเรือชมหาดทรายสวยๆ ได้ตลอดแนว จากนั้นหลังพายผ่านหาดเกาะจัมยังสามารถพายไปยังบ้านเกาะจัมที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้เพื่อชมวิถีชีวิตชาวบ้านของเกาะจัมได้ด้วย ส่วนใครไม่นิยมกิจกรรมพายเรือคายัค บนเกาะจัมก็ยังสามารถขี่จักรยาน หรือเช่ามอเตอร์ไซค์ขับเที่ยวชมธรรมชาติ และวิถีชีวิตชาวบ้านได้อย่างดีเช่นกัน โดยบนเกาะมีเส้นทางเล็กๆ ให้ไปเที่ยวชมบ้านเกาะปู บ้านเกาะจัม และท่าเรือ 2 แห่ง

หลังจบโปรแกรมเที่ยวเกาะจัม หากยังมีเวลาเที่ยวเหลือก็ต้องไม่พลาดไปเที่ยว เกาะศรีบอยา เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะจัม นับเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเกาะจัมด้วย เกาะครีบอยามีชายหาดให้เที่ยวชมเพียงแห่งเดียว คือ บริเวณชุมชนบ้านหลังเกาะ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ ตลอดแนวหาดสามารถเล่นน้ำได้เป็นอย่างดี และมีรีสอร์ตให้บริการอยู่มากมาย ซึ่งหลังจากพักผ่อนเล่นน้ำทะเลแล้ว คุณอาจจะเช่าจักรยานหรือมอเตอร์ไซค์ออกไปเที่ยวชมวิวรอบเกาะก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

ที่ตั้ง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่

การเดินทาง ใช้บริการเรือโดยสารจากท่าเรือคลองจิหลาดในตัวเมืองกระบี่ เรือมีให้บรการมายังเกาะวันละ 2 รอบ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง หรือเหมาะเรือจากท่าเรือแหลมหิน และท่าเรือแหลมกรวดมาแบบส่วนตัว

ฤดูท่องเที่ยว พฤศจิกายน-พฤษภาคม

สิ่งอำนวยความสะดวก บนเกาะจัมมีรีสอร์ทให้บริการ ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะจัม

ติงไหรเบย์ รีสอร์ท โทรศัพท์ 087 277 7379, 087 263 3881

เกาะจำ รีสอร์ท โทรศัพท์ 086 077 5788

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *