Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

น้ำตกสายรุ้ง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตากน้ำตกสายรุ้ง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
น้ำตกสายรุ้ง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
น้ำตกสายรุ้ง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก

น้ำตกสายรุ้ง ล่องแก่ง ชมน้ำตก แถมรุ้งกินน้ำ

กิจกรรมล่องแก่งเรือยางในลำน้ำแม่กลองสู่น้ำตกทีลอซูนับเป็นโปรแกรมยอดนิยมของคนมาเที่ยวอุ้มผาง เพราะลำน้ำแม่กลองเป็นลำน้ำที่มีขนาดไม่ใหญ่ แถมไม่มีแก่งให้หวาดเสียวมากนัก จึงสามารถมาล่องแก่งสัมผัสกับธรรมชาติ และทิวทัศน์อันงดงามกันได้ทุกเพศทุกวัย โดยกว่าจะถึงน้ำตกทีลอซูระหว่างทางยังได้เที่ยวชมธรรมชาติอันสวยงามกันหลายแห่งด้วย โดยเฉพาะน้ำตกหลังจากผ่านน้ำตกทีลอจ่อหรือน้ำตกสายฝนไปแล้ว เส้นทางนี้ยังมีน้ำตกสวยให้ชมกันอีกแห่งคือ น้ำตกสายรุ้ง น้ำตกที่มีรุ้งกินน้ำพาดผ่านหน้าน้ำตก ซึ่งว่ากันว่ามีความสวยงามที่สุดของลำน้ำแม่กลองแห่งนี้

หลังจากล่องแก่งผ่านน้ำตกทีลอจ่อประมาณ 10 นาที่ คุณก็จะได้พบกับน้ำตกสายรุ้ง โดยลักษณะของน้ำตกแห่งนี้จะคล้ายกับน้ำตกทีลอจ่อคือ เป็นน้ำตกขนาดเล็กสูงประมาณ 10 เมตร มีสายน้ำไหลลงมาจากหน้าผาหินปูนลงสู่ลำน้ำแม่กลอง แต่น้ำตกสายรุ้งจะยาวขนานไปกับลำห้วยเป็นระยะทางยาวกว่า 50 เมตร และเมื่อยามต้องแสงแดดในช่วงสายของวัน ด้านหน้าม่านน้ำตกแห่งนี้ก็จะปรากฏรุ้งกินน้ำทอดตัวยาวตามละอองน้ำของน้ำตกอย่างสวยงาม โดยหลังจากถ่ายภาพน้ำตกกับรุ้งกินน้ำจากระยะไกลเป็นที่ระลึกเรียบร้อยแล้ว จากนั้นทางไกด์บนเรือก็จะนำคุณเข้าไปสัมผัสกับสายน้ำตก และรุ้งกันอย่างใกล้ชิดถึงใต้ม่านน้ำตกกันเลยทีเดียว

ถัดจากน้ำตกสายรุ้งทางผู้ประกอบการจะพาแวะขึ้นไปเที่ยวชมบ่อน้ำร้อนกันต่อ บ่อน้ำร้อนแห่งนี้ต้องจอดเรือ และเดินมาเที่ยวชมเป็นบ่อน้ำที่มีน้ำอุ่นให้แช่น้ำแก้หนาวได้เป็นอย่างดี จากนั้นกลับลงเรือพายต่อไปไม่ไกลก็จะได้สัมผัสกับแก่งตะโคะบิ๊เป็นแก่งเดียวของเส้นทางล่องแก่งลำน้ำแม่กลองในช่วงนี้ โดยเป็แก่งเล็กๆ ไม่รุนแรงเรียกเสียงกรี๊ดได้นิดหน่อยเท่านั้น และเมื่อผ่านแก่งตะโคะบิ๊ไม่นานก็จะถึงบ้านท่าทรายจุดสิ้นสุดของการล่องแก่งมาเที่ยวชมน้ำตกทีลอซู โดยทางผู้ประกอบการมีรถมาคอยรับไปยังน้ำตกจากจุดนี้ระยะทางอีกประมาณ 30 กิโลเมตร หลังชมน้ำตกเสร็จก็นั่งรถกลับตัวเมืองอุ้มผางเป็นอันจบโปรแกรมล่องแก่งเรือยางลำน้ำแม่กลองแห่งนี้

ที่ตั้ง น้ำตกสายรุ้ง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก

การเดินทาง น้ำตกสายรุ้งไม่มีเส้นทางรถยนต์ให้ไปชม ต้องอาศัยการล่องแก่งเรือยางจากตัวเมืองอุ้มผางมาเท่านั้น

ฤดูท่องเที่ยว ฤดูหนาว

สิ่งอำนวยความสะดวก ภายในตัวเมืองอุ้มผางมีรีสอร์ท เกสต์เฮ้าส์ ร้านค้า ร้านอาหาร และทัวร์นำเที่ยวให้บริการอยู่หลายแห่ง

ภูดอย แคมป์ ไซท์ รีสอร์ท โทรศัพท์ 055 561 049, 055 561 580, 081 886 8783

แค้มป์สุขเสถียร โทรศัพท์ 055 809 104, 081 811 1166, 081 281 5323

ทีลอซู ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท โทรศัพท์ 055 809 184, 081 862 0533

อุ้มผาง ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท โทรศัพท์ 02 808 2315, 086 564 2439

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *