Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

เกาะตาชัย ที่สุดแห่งหาดทราย หมู่เกาะสิมิลันเกาะตาชัย ที่สุดแห่งหาดทราย หมู่เกาะสิมิลัน
เกาะตาชัย ที่สุดแห่งหาดทราย หมู่เกาะสิมิลัน
เกาะตาชัย ที่สุดแห่งหาดทราย หมู่เกาะสิมิลัน

เกาะตาชัย ที่สุดแห่งหาดทราย หมู่เกาะสิมิลัน

เกาะตาชัย เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยือนเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี่เอง ทว่าได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะที่นี่ยังเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติที่แสนบริสุทธิ์ และหาดทรายขาวสะอาดที่ค่อยๆ ลาดลงสู่ท้องทะเล ในยามน้ำลงจะมีชายหาดทอดยาวสุดสายตา

เรือสปีดโบตหลายลำพุ่งทะยานเหนือเกลียวคลื่นออกจากท่าเรือทับลุมุในช่วงเช้า และพานักท่องเที่ยวไปดำน้ำสัมผัสโลกใต้ทะเลรอบๆ เกาะ ก่อนจะเข้าสู่เขตน้ำตื้นหน้าเกาะตาชัย ที่มีน้ำสีฟ้าคล้ายกับท้องฟ้าในยามสาย นับเป็นความงดงามที่เป็นเอกลักษณ์ที่จะเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาในแต่ละวัน ก่อนจะเข้าสู่เขตน้ำสีเขียวผสมฟ้าจางๆ เพียงแค่นี้เราก็รู้สึกได้ถึงความแปลกตาของธรรมชาติที่ทำให้เราประทับใจ

ความรู้สึกถัดมาเมื่อลงไปเหยียบผืนทรายจะรู้สึกได้ว่าทรายที่นี่ละเอียดมาก คล้ายกับผงครีมเทียมเลยทีเดียว และสะอาดมาก ขยะต่างๆที่ลอยมากับกระแสคลื่นก็น้อยจนแทบไม่เห็น นั่นคงเป็นเพราะอยู่ห่างไกลชายฝั่งและเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี จึงทำให้ชายหาดของเกาะตาชัยไม่มีสิ่งแปลกปลอมของมนุษย์ให้เห็นเลย

ช่วงใกล้เที่ยงนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศมารวมกันบนเกาะเพื่อรับประทานอาหาร และส่วนใหญ่บริษัททัวร์จะปล่อยให้พักผ่อนกันตามอัธยาศัย นักท่องเที่ยวจากยุโรป รัสเซีย และจีน เป็นกลุ่มที่มีปริมาณมากที่สุดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กิจกรรมที่ทำมีทั้งดำน้ำตื้น เล่นน้ำ นอนอาบแดด และพักผ่อนริมต้นหูกวางใบหนา ที่ร่มเงาทอดลงมาบนหาดทราย รอยยิ้มของคนต่างถิ่น ไมตรีของนักท่องเที่ยวที่ต้องการตักตวงความสุขกันอย่างเต็มที่ หลายครั้งเราเห็นการเอ้อเฟื้อสิ่งเล็กๆ น้อยๆ กันเสมอ

พระเอกของเกาะตาชัยที่ใครมาต่างอยากเห็นคือปูไก่ ที่มักจะแอบอยู่ตามพุ่มไม้ ทว่าหากโชคดีอาจจะเจอมาเดินบนชายหาดให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพเป็นที่ระลึก แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าไม่ควรไปจับมาปล่อยบนชายหาดเพื่อถ่ายภาพ เพราะปกติปูไก่จะออกมาหากินบนชายหาดในตอนกลางคืน แต่กลางวันจะซ่อนตัวอยู่ตามชายป่า ลองมองหาดีๆ รับรองเจอแน่นอน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่ธรรมชาติมอบให้กับนักเดินทาง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *